THU MUA PHẾ LIỆU GIÁ CAO

Thu Mua tất cả phế liệu Thu Mua tất cả phế liệu

Thu mua giá cao nhất Thu mua giá cao nhất

Có xe vận chuyển tận nơi Có xe vận chuyển tận nơi

Không ép giá, uy tín Không ép giá, uy tín

8 Ứng dụng của Nhôm trong lĩnh vực xây dựng phổ biến nhất hiện nay

   

8 ứng dụng của nhôm trong lĩnh vực xây dựng phổ biến nhất hiện nay gồm làm các loại cửa nhôm; vách kính các tòa nhà cao tầng; hệ thống trần nhôm trang trí; lam nhôm, lam chắn nắng; thang nhôm cốp pha nhôm, giàn giáp, khung lửng; khung vách ngăn, khung panel; nội thất và là nguyên liệu xây dựng chính ở môi trường ăn mòn. Để tìm hiểu chi tiết ứng dụng của nhôm trong ngành xây dựng, bạn đừng bỏ qua bài viết sau của Phế liệu Thiên Lộc nhé!

Đặc tính của Nhôm trong xây dựng

Nhôm được các chuyên gia xây dựng và các kiến trúc sư coi là một vật liệu xanh. Bởi nó là vật liệu có thể thay thế cho nhựa, thép, gỗ. Sản phẩm từ nhôm có thể tái chế và được sử dụng nhiều lần mà không suy giảm chất lượng. Với trọng lượng nhẹ, chịu tải lớn và tính linh hoạt cao,nó còn cho phép kiến trúc sư có thể đưa. ra những ý tưởng khác nhau, tạo dấu ấn công trình.  

Cách âm, cách nhiệt:

Được làm từ profile nhôm cách nhiệt kết hợp với hộp kính, hệ gioăng EPDM. kết hợp phụ kiện kim khí chất lượng khả năng oxi hóa thấp, không chỉ thế khi ứng dụng vào các sản phẩm như cửa nhôm Polowindow, cửa nhôm cao cấp  khả năng dẫn nhiệt cực tốt.  

Chịu lực tốt:

Cửa sổ nhôm kính, cửa đi nhôm kính lớn là. sản phẩm phù hợp cho sản phẩm nhôm thanh định hình cao cấp này. Khi ép thành khuôn thanh nhôm định hình. được ép thành 3 lớp chính 2 lớp nhôm và lớp giữa là lớp polymer ở giữa thanh nhôm. Không nhưng thế thanh nhôm còn có các khe rãnh lớn giúp việc thoát nước mưa một cách dễ dàng hơn.

Các thanh nhôm được thiết kế với các khoang rỗng bên trong giúp giảm đáng kể trọng lượng cho công trình.  

Chịu được sức gió:

Sức gió giật mạnh hay bão lớn thiên tai xảy ra cũng không làm hỏng được cửa nhôm. Cửa nhôm vững bền và trường tồn cùng với thời gian. Nhôm thanh đình hình rất phù hợp với điều kiện thời tiết thay đôi tại việt nam chúng ta.  

Tải trọng nhẹ:

Các thanh nhôm được thiết kế có các khoang rỗng bên trong giúp giảm tải trọng đáng kể  cho công trình mà không làm suy giảm chất lượng của nó.

8 Ứng dụng của nhôm trong ngành xây dựng

Ứng dụng thứ nhất: Làm cửa nhôm

Ứng dụng nổi bật của nhôm trong lĩnh vực xây dựng là được dùng để sản xuất tất cả các loại cửa nhôm như: Cửa sổ, cửa đi, vách kính nhờ đặc tính nhẹ và chắc chắn.

Ưu điểm của cửa nhôm là kín khít, tối ưu năng lượng sử dụng, có khả năng chịu được áp lực gió bão, chắc chắn và bền bỉ, cách âm và cách nhiệt tốt, độ bền màu rất cao, đồng thời có khả năng chống trầy xước, chống ăn mòn, không bị biến dạng. Do vậy, cửa nhôm ngày càng được nhiều gia đình, văn phòng lựa chọn vì khá bền và tiết kiệm chi phí.

Ứng dụng thứ hai: Làm vách kính các tòa nhà cao tầng

Ứng dụng của nhôm trong xây dựng là rất lớn vì đa phần tất cả các tòa nhà cao tầng hiện nay đều dùng vách mặt dựng nhôm. Ngoài ra, trong các tòa nhà còn sử dụng cửa nhôm, lan can nhôm, nẹp nhôm, khung nhôm trong các chi tiết nội thất và trần nhôm trong các phòng.

Vách mặt dựng và vách kính nhôm ngày càng được sử dụng nhiều ở các tòa nhà cao tầng trên thế giới vì vật liệu này có thể giảm khí thải CO2 và tiết kiệm năng lượng. Tòa nhà chọc trời Empire State của Mỹ xây dựng vào năm 1931 là công trình đầu tiên sử dụng vật liệu nhôm.

Ứng dụng thứ ba: Hệ thống trần nhôm trang trí

Ứng dụng của nhôm trong xây dựng mà không thể bỏ qua là làm trần nhôm trang trí vì có ưu điểm an toàn, chắc chắn, trọng lượng nhẹ, tính thẩm mỹ cao và phù hợp với kiến trúc độ bền theo thời gian.

Trần nhôm trang trí bao gồm các thanh và tấm trần được sản xuất bằng hợp kim nhôm cao cấp, bên ngoài được sơn phủ lớp sơn tĩnh điện giúp tăng tính thẩm mỹ và độ bền theo thời gian. Trần nhôm còn có nhiều tên gọi khác như: tấm hợp kim nhôm hay trần kim loại với độ dày từ 0,4 mm trở lên với các mẫu mã thiết kế đa dạng.

 Ứng dụng thứ tư: Làm lam nhôm, lam chắn nắng

Trong lĩnh vực xây dựng, nhôm được ứng dụng để chế tạo và sản xuất làm lam nhôm và lam chắn nắng. Sử dụng sản phẩm ở các công trình xây dựng không chỉ có tác dụng điều hòa không khí, giảm tác hại của nước mưa, gió, bụi bẩn, ánh nắng mặt trời, bảo vệ công trình mà còn tăng tính thẩm mỹ và điều khiển hướng ánh sáng cho không gian sống.

Ưu điểm của lam nhôm, lam chắn nắng là chịu lực tốt, không bị biến dạng hay cong vênh dù có lực tác động mạnh; không bị oxy hóa, ăn mòn, bền đẹp theo thời gian; trọng lượng nhẹ nên giảm được áp lực lên các bức tường công trình; vệ sinh, bảo dưỡng dễ dàng; giảm thiểu tiếng ồn; mẫu mã và màu sắc đa dạng…

Ứng dụng thứ năm: Thang nhôm, cốp pha nhôm, giàn giáo và khung lửng

Việc ứng dụng của nhôm trong xây dựng cầu thanh hay giàn giáo được lựa chọn rất nhiều vì với ưu điểm nhẹ, bền, không han gỉ như thép, dễ vệ sinh bảo dưỡng nên nhôm còn được sử dụng để sản xuất thang nhôm, cốp pha nhôm, giàn giáo và khung lửng phục vụ cho lĩnh vực xây dựng.

Ứng dụng thứ sáu: Làm khung vách ngăn, khung panel

So với tường gạch truyền thống thì khung vách ngăn và khung panel bằng nhôm có nhiều ưu điểm hơn hẳn. Cụ thể là: Có khả năng chống cháy, nhẹ, dễ lắp đặt, dễ sửa chữa, cách nhiệt, cách âm tốt nên sản phẩm ngày càng được sử dụng phổ biến ở các công trình xây dựng, từ nhà ở đến chung cư, văn phòng, trung tâm giải trí, thương mại…

Đặc biệt, vì có khả năng chịu áp lực tốt khi thang máy hoạt động nên vách ngăn và panel bằng nhôm còn được dùng nhiều ở các khu vực có nhu cầu lắp đặt 1 bên vách như: vách bao buồng của thang thoát hiểm, buồng của thang máy, vách bao của các hộp ống kỹ thuật…

Ứng dụng thứ bảy: làm nhôm nội thất

Ngoài việc ứng dụng của nhôm trong xây dựng thì nhôm được sử dụng để chế tác thành các đồ dùng nội thất gia đình như: khung rèm cửa, nẹp trang trí, cầu thang, thau nhôm, tủ đồ, bàn ghế, giường, bàn, khung tranh, đèn, máy điều hòa không khí, bộ tản nhiệt.

Không chỉ vậy, nhôm còn được dùng để sản xuất các món đồ nội thất sân vườn như: ghế đôn xếp, ghế xếp di động quán cafe, bàn ghế xích đu sân vườn… Các sản phẩm nội thất được làm từ nhôm có tính bền vững cao, tính thẩm mỹ vượt trội và giảm đáng kể trọng lượng của các chi tiết nội thất.

Ứng dụng thứ Tám: Sử dụng làm nguyên liệu chính xây dựng công trình trong môi trường ăn mòn

Ứng dụng của nhôm trong xây dựng những công trình trên biển nhờ đặc tính chống ăn mòn muối biển tốt cùng độ bền bỉ cao nên nhôm còn được sử dụng làm nguyên liệu chính cho các công trình xây dựng trong hoặc gần các môi trường ăn mòn hoặc ẩm ướt. Ví dụ như: nhà kho, lán bể bơi, lan can cầu, các công trình ngoài khơi, những công trình gần biển…

Kết luận

Có thể thấy, nhờ sở hữu nhiều đặc tính ưu việt về độ bền, chống ăn mòn tốt, không han gỉ, nhẹ và có tính thẩm mỹ cao nên ứng dụng của nhôm trong xây dựng rất đa dạng và phổ biến. Bạn có thể bắt gặp kim loại nhôm được sử dụng trong bất kỳ công trình nào, từ nhà ở, trung tâm giải trí, thương mại, chung cư…

 

 

 

Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ:

 

CÔNG TY THU MUA PHẾ LIỆU THIÊN LỘC

GIÁ CAO NHẤT - THANH TOÁN LIỀN TAY - CÂN ĐO UY TÍN

Hotline: 0968 044 568 (Mr. Thai)

Email: phelieuthienloc@gmail.com

Website: phelieuthienloc.com

Địa chỉ: Lô 5, đường số 7, KCN Sóng Thần, Thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Chi nhánh:

  •  Lô C13/2 Khu C Đường 3F KCN Vĩnh Lộc A, Huyện Bình Chánh, Tp. HCM
  • Lô 1-3, KCN Long Đức, huyện Long Thành, Đồng Nai
  • E7 E8, Đường số 6, KCN Thịnh Phát, Ấp 4, xã Lương Bình, huyện Bến Lức, Long An 

 

 

 

 

 

 

Công ty thu mua phế liệu Thiên Lộc luôn là đối tác tin cậy cho Doanh nghiệp.
THU MUA PHẾ LIỆU GIÁ CAO
DMCA.com Protection Status