THU MUA PHẾ LIỆU GIÁ CAO

Thu Mua tất cả phế liệu Thu Mua tất cả phế liệu

Thu mua giá cao nhất Thu mua giá cao nhất

Có xe vận chuyển tận nơi Có xe vận chuyển tận nơi

Không ép giá, uy tín Không ép giá, uy tín

Cách để xác định, nhận biết các loại kim loại khác nhau

   

Kim loại là một nguyên tố, hợp chất hoặc hợp kim có vô số các tính chất vật lý, hóa học, điện và cơ học khác nhau. Thông thường có thể khó xác định loại kim loại bằng mắt thường. Mời bạn đọc theo chân Phế liệu Thiên Lộc qua bài viết chúng tôi đã nghiên cứu kĩ lưỡng, chúng tôi sẽ giúp bạn làm rõ đặc điểm một số kim loại phổ biến nhất và cách giúp bạn có thể xác định các loại kim loại dễ dàng và chính xác hơn.

4 Loại kim loại điển hình để phân biệt chúng đó là: Sắt, Đồng, Nhôm, Thép không ghỉ.

1) Tìm hiểu về kim loại sắt

Sắt là kim loại có nhiều trong lớp vỏ và lõi Trái Đất. Kim loại sắt thường được tìm thấy trong các quặng sắt Magnetite hay Hematit và bằng phương pháp khử hóa học để tách được sắt ra khỏi các tạp chất.

Sắt và hợp kim từ sắt chiếm đến 95% tổng khối lượng sử dụng trong ngành sản xuất. Từ sắt nguyên chất, ngành luyện kim chế tạo ra nhiều hợp kim từ nó như gang, thép đen,thép carbon, thép không gỉ, sắt non… mang những ưu điểm cơ – lý phù hợp và chi phí giá thành cũng cạnh tranh nên các hợp kim này được ứng dụng rất phổ biến trong nhiều lĩnh vực.

Hình thức bên ngoài

Sắt nguyên chất có màu trắng bạc, nhưng mắt thường không nhìn thấy nó ở dạng này. Bề mặt sắt thường bị đổi màu do ăn mòn vì nó dễ bị gỉ trong không khí ẩm, tạo thành bề ngoài giống như màu nâu đỏ.

Đặc điểm của sắt

Sắt có nhiệt độ nóng chảy cao ở 1538oC. Có màu trắng xám, ánh kim. Có tính dẻo, dai, rất  dễ rèn, dễ cắt nhưng khó đúc. Sắt có tính dẫn nhiệt và dẫn điện tốt. Dạng kim loại nguyên chất, sắt nhanh chóng bị ăn mòn và gỉ sét khi tiếp xúc lâu với không khí.

Trong tự nhiên, sắt có bốn dạng thù hình được phân loại là alpha, beta, gamma và omega. Dạng alpha của sắt có từ tính hay còn gọi là sắt từ. Tuy nhiên, khi biến đổi sang dạng beta, nó tự mất đi từ tính ấy.

Cách kiểm tra

Cách kiểm tra rõ ràng nhất về sự hiện diện của sắt là kiểm tra xem nó có từ tính hay không. Lấy một nam châm đến kim loại và xem lực hút có xảy ra không; Nếu có, thì rất có thể bạn đang cầm trên tay một hợp kim sắt.

Nếu tiện dụng hơn, bạn thậm chí có thể thử kiểm tra tia lửa, thường yêu cầu áp dụng một mảnh kim loại phế liệu vào bánh mài để tạo ra tia lửa, sau đó có thể so sánh bằng cách sử dụng biểu đồ để xác định phân loại của chúng.

2) Tìm hiểu về kim loại Đồng

Đồng là nguyên tố hóa học trong bảng tuần hoàn nguyên tố có ký hiệu Cu và số nguyên tử bằng 29. Đồng là kim loại dẻo có độ dẫn điện và dẫn nhiệt cao. Đồng nguyên chất mềm và dễ uốn; bề mặt đồng tươi có màu cam đỏ. Nó được sử dụng làm chất dẫn nhiệt và điện, vật liệu xây dựng, và thành phần của các hợp kim của nhiều kim loại khác nhau.

Hình thức bên ngoài

Đồng là một trong số ít các nguyên tố kim loại có màu tự nhiên khác với màu bạc hoặc màu xám. Đồng nguyên chất có màu đỏ cam và có màu hơi đỏ dễ nhận biết khi tiếp xúc với không khí.

Do màu sắc hấp dẫn của nó, đồng và các hợp kim của nó thường được sử dụng trong sản xuất đồ trang sức và đồ trang trí.

Đặc điểm của Đồng

Đồng là một kim loại màu nâu, đỏ hoặc cam, tùy thuộc vào mức độ oxy hóa. Nó là một trong những kim loại được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới do những đặc tính chất độc đáo:

  • Là một trong những kim loại dễ dát mỏng và dễ uốn nhất
  • Tính dẫn nhiệt và dẫn điện cao thứ hai trong mọi nguyên tố (chỉ đứng sau bạc)
  • Khả năng chống ăn mòn cao

Cách kiểm tra

Có thể dễ dàng nhầm đồng thau với đồng, nhưng một số đặc điểm của nó có thể được sử dụng để xác định xem thứ bạn cầm trên tay có phải là đồng chính hãng hay không (hoặc không thể thực hiện thử nghiệm hóa học).

Thứ nhất, thử nghiệm nam châm có thể cho thấy một kim loại có thể là đồng, nếu không có lực hút nào xảy ra.

Thứ hai, kiểm tra màu sắc: Đồng có tông màu hồng tự nhiên khi được làm sạch, giống như của một đồng xu mới được đúc. Đồng cũng có thể có màu xanh lục hoặc đen ở những nơi khi tiếp xúc với nước hoặc oxy.

Bạn cũng có thể kiểm tra độ bền bằng cách uốn cong (nếu đủ mỏng) hoặc bằng cách chạm vào nó và lắng nghe âm thanh mà nó tạo ra. Đồng tạo ra âm thanh trầm và êm dịu hơn so với đồng thau.

3) Tìm hiểu về thép không gỉ

Thép không gỉ là một loại hợp kim của sắt, trong đó có chứa ít nhất 10.5% Crom. Do đó, thép không gỉ còn có các tên gọi khác như thép chống ăn mòn, thép crom hay inox.

Thép không gỉ được sử dụng khá phổ biến ở Việt Nam, giá thành khá cao, sở hữu những đặc tính tốt như: chống ăn mòn, chống oxy hóa, dễ tạo hình, uốn cong, độ bền cao, chịu lực tốt.

Hình thức bên ngoài

Có nhiều loại thép không gỉ khác nhau được chế tạo với các tính chất vật lý, hóa học và môi trường khác nhau. Thông thường, thép không gỉ được sử dụng phổ biến trên thị trường như:

  • Làm đẹp: dao kéo, bồn rửa, dụng cụ làm tóc, dao cạo râu…

  • Vận tải: hệ thống ống xả, xe lưới, xe bồn, container, tàu thuyền, xe cộ…

  • Hóa học, dược phẩm: dụng cụ thí nghiệm, bình áp lực…

  • Dầu và Gas: bình ga, hệ thống ống dẫn dầu dưới biển…

  • Y tế: dụng cụ phẫu thuật, máy quét, máy đo…

  • Thực phẩm: máy móc, thiệt bị chế biến, bảo quản thực phẩm…

  • Nước: hệ thống nước xả, hệ thống xử lý nước thải, các đường ống chứa thải…

Đặc điểm của thép không gỉ

Đặc điểm và tính năng lớn nhất của thép không gỉ đấy là chịu đựng được sự ăn mòn dù ở nhiều môi trường khác nhau như có tính axit và hóa chất. Tuy nhiên không hẳn là trải qua bao nhiêu thời gian sản phẩm thép không gỉ vẫn bền vững và tồn tại mãi mãi, mà chúng cũng có khả năng bị bào mòn và gỉ sét nếu như tiếp xúc với điều kiện thời tiết cũng như môi trường khắc nghiệt quá lâu. Tuy nhiên tuổi thọ trung bình của sản phẩm thép không gỉ cũng cao hơn gấp nhiều lần so với các loại thép thông thường.

Cách kiểm tra

Bạn có thể xác định bất kỳ vật dụng thép nào bạn có thể có ở nhà bằng một số cách. Đầu tiên, bạn có thể kiểm tra bề ngoài của nó, nhưng điều này không phải lúc nào cũng chính xác do thép không gỉ và nhôm trông giống nhau.

Thử kiểm tra nam châm, thép không gỉ thường có từ tính do nó chủ yếu là sắt.

4) Tìm hiểu về kim loại Nhôm

Nhôm (bắt nguồn từ tiếng Pháp: aluminium) là tên của một nguyên tố hóa học trong bảng tuần hoàn nguyên tố có ký hiệu Al và số nguyên tử bằng 13.

Trong tự nhiên rất khó để tìm được nhôm nguyên chất, thông thường kim loại này được tìm thấy khi được kết hợp cùng oxygen cùng với những nguyên tố khác. Người ta vẫn thường gọi là hợp kim nhôm trong cuộc sống hàng ngày.

Nhôm là kim loại thường thấy ở bên trong lớp vỏ trái đất (chiếm khoảng 8% lớp vỏ). Trong tự nhiên, nhôm thường có trong các hợp chất như đất sét, boxit hay criolit.

Hình thức bên ngoài

Nhôm thuộc kim loại, có màu sắc trắng ánh bạc, mềm và nhẹ. Nhôm có tính phản chiếu cao cũng như có tính dẫn nhiệt và dẫn điện tốt. Nhôm là kim loại không độc và có tính chống mài mòn.

Đặc điểm của nhôm

Các đặc tính của nhôm làm cho nó trở nên vô cùng hữu ích cho nhiều ngành công nghiệp trên thế giới; nó là một kim loại nhẹ, giảm tiêu thụ năng lượng và chi phí khi sử dụng trong giao thông vận tải hoặc xây dựng. Nhôm có tính dẻo, chống ăn mòn và rỉ sét. Nó không có từ tính và là một chất dẫn nhiệt và dẫn điện tuyệt vời.

Cách kiểm tra

Cách dễ nhất để kiểm tra nhôm tại nhà là dùng nam châm. Điều thú vị là nếu bạn thực hiện một bài kiểm tra tia lửa, nhôm không thể tạo ra tia lửa khi va đập.

Kim loại có thể tái chế không ?

Hầu hết tất cả các kim loại đều có thể tái chế, sắt và thép không gỉ chiếm phần lớn kim loại tái chế. Ngoài việc cực kỳ dễ tái chế, kim loại vẫn giữ được giá trị của chúng và hầu hết có thể được tái chế nhiều lần, làm cho chúng thân thiện với môi trường.

Kim loại tái chế được phân loại thành hai loại: kim loại đen (chủ yếu chứa sắt) và kim loại màu (không chứa sắt). Cả hai đều có thể được tái chế, với kim loại đen là một trong những kim loại được tái chế rộng rãi nhất trên thế giới.

 
 
 
 
 

Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ:

 

CÔNG TY THU MUA PHẾ LIỆU THIÊN LỘC

GIÁ CAO NHẤT - THANH TOÁN LIỀN TAY - CÂN ĐO UY TÍN

Hotline: 0968 044 568 (Mr. Thai)

Email: phelieuthienloc@gmail.com

Website: phelieuthienloc.com

Địa chỉ: Lô 5, đường số 7, KCN Sóng Thần, Thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Chi nhánh:

  •  Lô C13/2 Khu C Đường 3F KCN Vĩnh Lộc A, Huyện Bình Chánh, Tp. HCM

  • Lô 1-3, KCN Long Đức, huyện Long Thành, Đồng Nai

  • E7 E8, Đường số 6, KCN Thịnh Phát, Ấp 4, xã Lương Bình, huyện Bến Lức, Long An

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Công ty thu mua phế liệu Thiên Lộc luôn là đối tác tin cậy cho Doanh nghiệp.
THU MUA PHẾ LIỆU GIÁ CAO
DMCA.com Protection Status