THU MUA PHẾ LIỆU GIÁ CAO

Thu Mua tất cả phế liệu Thu Mua tất cả phế liệu

Thu mua giá cao nhất Thu mua giá cao nhất

Có xe vận chuyển tận nơi Có xe vận chuyển tận nơi

Không ép giá, uy tín Không ép giá, uy tín

Ý tưởng làm đồ dùng học tập bằng những phế liệu thân quen, dễ gặp

   

Ý tưởng làm đồ dùng học tập từ phế liệu, chai nhựa, lõi giấy.. không còn là một ý tưởng quá mới mẻ. Thế nhưng, dù là trong thời điểm nào của xã hội; việc tái chế phế liệu, chai nhựa, lõi giấy... luôn là những việc làm cần thiết mang lại những ý nghĩa thiết thực trong việc bảo vệ môi trường. Cùng phế liệu Thiên Lộc khám phá ngay những ý tưởng và cách làm thành đồ dùng học tập bằng việc tái chế các phế liệu xung quanh, các phế liệu dễ thấy, dễ bắt  qua bài viết ngay sau đây nhé!

Ý nghĩa của việc tái chế phế liệu thành đồ dùng học tập

Khi ta tái chế một sản phẩm có nghĩa là ta đã sử dụng nó được nhiều lần, đầu tiên là sẽ tiết kiệm được tiền phải bỏ ra mua một sản phẩm mới, rộng hơn là tiết kiệm được nguyên liệu, vật liệu và năng lượng cho một dây truyền sản xuất ra một sản phẩm mới, rộng hơn nữa là giảm được khí thải, rác thải vào môi trường…

Trong giới hạn mỗi cá nhân, mỗi gia đình thì việc tái chế còn góp phần nâng cao sự gắn kết giữa bố mẹ và con cái, nâng cao ý thức tự giác, kích thích sự sáng tạo của trẻ, giúp mỗi người ý thức, trách nhiệm hơn về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường.

Những ý tưởng sáng tạo đồ dùng học tập bằng việc tái chế vô cùng đơn giản

Từ những nguyên liệu đã bị vứt đi, chúng ta bây giờ đã có thể biến chúng trở nên hữu ích hơn thông qua việc làm các món đồ dùng.

Sáng tạo đồ dùng học tập từ lon nước

Sáng tạo các đồ dùng học tập từ các lon nước đã dùng là một ý tưởng khá độc đáo. Tái chế các vật liệu gia đình thông qua việc tạo sản phẩm hữu ích trong học tập, giảm rác thải, mang đến đóng góp trong bảo vệ môi trường. Sau đây là một vài ý tưởng sáng tạo có thể  khám phá:

  • Máy tính bỏ túi: Cắt phần đáy lon nước và gắn nó vào một tấm ván mỏng. Dùng một nắp lon nước dùng làm bàn phím và gắn một màn hình ít chữ số trên khung để tạo một máy tính bỏ túi đơn giản. Có thể dùng nó để tính toán nhanh hoặc làm những bài toán đơn giản.
  • Đồ chơi học tập: Có thể sáng tạo một số đồ chơi học tập như trò chơi máy tính bỏ túi, bảng điểm hình thức hay các câu đố đơn giản như ghép hình qua việc cắt  hình ảnh từ lon nước sau đó gắn chúng vào tấm áo giấy.

Sáng tạo đồ dùng học tập từ chai nhựa

Việc tái chế chai nhựa thành đồ dung học tập sẽ có rất nhiều sự hữu ích: trang trí làm đẹp phòng học, tăng khả năng nhận thức và sáng tạo, thiết kế được nhiều vật dụng hỗ trợ trong học tập,… Hãy cùng Phế liệu Thiên Lộc điểm qua những cách ứng dụng và tái chế chai nhựa thành đồ dùng học tập một cách đơn giản mà hiệu quả nhất nhé!

  •  Dùng chai nhựa làm hộp đựng bút chì, bút màu: Cắt 1/2 chai này và 1/2 chai khác sau đó gắn đầu chai này và đuôi chai khác với nhau theo tỉ lệ thích hợp.

  •  Dùng chai nhựa để dựng gôm tay, gọt bút chì, …:  dùng 2 đế chai nhựa kết gắn với nhau thông qua dây khóa kéo. Ta dùng dao hoặc kéo cắt đế chai thành 2 phần bằng nhau.Sau đó  đo độ dài vòng chai rồi cắt dây kéo đúng bằng với vòng chai. Sau dùng keo nến hoặc keo 502 dính 2 đầu lại với nhau.
  • Dùng chai nhựa làm đèn trang trí phòng học: Hãy tạo nên góc học tập tuyệt đẹp với những cây đèn được làm từ chai nhưa trang trí vào các góc phòng học, góc học tập..
  •  Dùng chai nhựa tạo thành các chậu hoa, trồng cây xinh xắn: Chúng ta sử dung các vỏ chải để tạo nên chậu hoa, trồng nhiều cây loại nhỏ, cần ít nước và có thể thiếu ánh sáng…Công việc của chúng ta là tạo kiểu các thành chai thành chậu theo ý thích của mỗi cá nhân hoặc yêu cầu của giáo viên.
  •  Dùng chai nhựa để làm giàn hoa: Gắn kết lại từng chai và giữ khoảng cách, cân bằng sao cho không bị nghiêng ngã là khả năng thành công rất cao.Yêu cầu số lượng chai nhiều và dây kết nối chắc chắn. Sau khi tạo xong chuỗi dây châu hoa bé nhỏ thì có thể trồng cây hoặc hoa theo ý thích
  •  Dùng chai nhựa để tạo hình nền (Background) đẹp:  tái chế chai nhựa số lượng lớn thành đồ dụng học tập dễ dàng nhất là làm các background yêu thích. Để đỡ mất thời gian không phải tô màu hay dán màu. Chúng ta sử dụng nắp chai là cách tạo nên màu sắc sặc sỡ nhất.

Sáng tạo đồ dùng học tập nắp chai nhựa

Điều này không chỉ những giúp bé nâng cao ý thức bảo vệ môi trường mà còn góp phần làm bé thích thú hơn trong quá trình học tập:

Bảng chữ cái: Vẽ 29 chữ cái đày đủ lên bìa carton & thực hiện viết từng chữ lên nắp chai, Khi chơi cùng bé ba mẹ chỉ cần hỏi ""chữ A đâu con nhỉ", bé sẽ tự động kiếm chữ A, và đặt nắp chai vào đúng vị trí.

Không những thế nắp chai nhựa còn có thể sáng tạo thành những bông hoa, con vật, ô tô đồ chơi, búp bê,...

Sáng tạo đồ dùng học tập từ bìa carton

Tạo ra đồ dùng học tập bằng bìa carton là một cách thông minh nhằm tái chế và tận dụng tài nguyên. 

  • Sổ tay: Dùng bìa carton cắt thành những trang và gắn lại với nhau để tạo thành sổ tay. Có thể dùng kẹp giấy để giữ cho các trang ở cùng một vị trí và có thể thêm một miếng vải hay bìa màu để trang trí bìa của sổ tay.
  • Ngăn chứa: Cắt bìa carton thành nhiều miếng nhỏ và gắn chúng lại với nhau để tạo nên một ngăn chứa. Có thể sơn, trang trí và  sắp xếp các ngăn chứa theo nhu cầu. Các ngăn nhỏ này có thể dùng lưu trữ bút hoặc bút chì, cắt giấy và các dụng cụ học tập khác.
  • Bảng điểm: Dùng bìa carton để tạo bảng điểm nhỏ. Cắt một miếng bìa carton thành hình chữ nhật và sau đó sơn thành một bảng đen. Có thể viết điểm số hoặc những ghi chú trên bảng bằng bút lông hay bút gạch.
  • Bài thi: Cắt bìa carton thành nhiều miếng nhỏ và dùng chúng để tạo ra các thẻ bài cho bài thi hay ôn tập. Giúp hỗ trợ làm các bài tập và kiểm tra kiến thức một cách dễ dàng và tiện lợi.

 

 

 

 

 

Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ:

 

CÔNG TY THU MUA PHẾ LIỆU THIÊN LỘC

GIÁ CAO NHẤT - THANH TOÁN LIỀN TAY - CÂN ĐO UY TÍN

Hotline: 0968 044 568 (Mr. Thai)

Email: phelieuthienloc@gmail.com

Website: phelieuthienloc.com

Địa chỉ: Lô 5, đường số 7, KCN Sóng Thần, Thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Chi nhánh:

  •  Lô C13/2 Khu C Đường 3F KCN Vĩnh Lộc A, Huyện Bình Chánh, Tp. HCM
  • Lô 1-3, KCN Long Đức, huyện Long Thành, Đồng Nai
  • E7 E8, Đường số 6, KCN Thịnh Phát, Ấp 4, xã Lương Bình, huyện Bến Lức, Long An

 

Công ty thu mua phế liệu Thiên Lộc luôn là đối tác tin cậy cho Doanh nghiệp.
THU MUA PHẾ LIỆU GIÁ CAO
DMCA.com Protection Status